วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

แก้ปัญหาเปลี่ยนพาสเวิร์ด AD Admin แล้วมีผลต่อ BackupExec (How to fix BackupExec problem after change AD Admin password)

ถ้าเราไปเปลี่ยน password admin domain พอ restart กลับมาในหน้า logon จะพบว่ามี popup เกี่ยวกับ service บางตัวไม่ทำงาน ส่งผลให้เราไม่สามารถใช้งาน BackupExec ได้เลย

เราสามารถแก้ไขได้ดังนี้

    ให้ Logon Windows ด้วย AD Admin

    เข้าไปที่ run พิมพ์ services.msc ซึ่งมี service ที่เกียวข้องต่างๆเหล่านี้

        backup exec agent browser
        backup exec device and media services
        backup exec job engine
        backup exec server
       

        ให้ double click ที่ service คลิกแท็บ logon ในช่อง password และ confirm password ด้วย password admin domain อันใหม่ (ทำจนครบ 4 services ดังที่ผมได้บอกไป)

    พอทำครบแล้ว จากนั้นเปิดโปรแกรม BackupExec

    จะมี popup ขึ้นมา ให้กดปุ่ม services กดปุ่ม start all services ให้ service ทุกตัวทำงาน

    ตอนนี้ service จะ start แล้ว กดปุ่ม close

    กลับมาที่หน้า popup อีกครั้ง ให้ใส่ password ของ admin ใหม่ไปอีกที

    กด ok ก็จะเข้าใช้งาน backupexec ได้อีกครั้ง

* อันนี้ผมได้เทสกับ BackupExec 2010 ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น